Khóa Kỹ năng mềm

Mục đích:

Khóa học Kỹ năng mềm được thiết kế bởi TRUNG TÂM TƯ VẤN ĐÀO TẠO KỸ NĂNG KINH DOANH – CBS. Bộ chương trình gồm 9 chuyên đề được xây dựng nhằm trang bị cho sinh viên và học viên sẽ trở nên tự tin, vững vàng hơn trong môi trường công việc tại các doanh nghiệp.

1. MỤC TIÊU KHÓA HỌC

Học viên nắm bắt được lý thuyết cơ bản và thực hành các kỹ năng cần thiết phục vụ cho việc thực hiện công việc và phát triển bản thân

Nhận diện các khó khăn trong quá trình áp dụng đối với từng kỹ năng và cách thức vượt qua

Xây dựng các quy trình, biểu mẫu để rèn luyện và áp dụng trong công việc và cuộc sống

2. ĐỐI TƯỢNG THAM DỰ 

Sinh viên các trường cao đẳng, đại học

Anh Chị đã đi làm nhưng cần bổ sung thêm các kỹ năng mềm để thực hiện tốt công việc

3. THỜI LƯỢNG HỌC

Học trên lớp: 16 buổi (2 tháng)

Thời gian dự trữ: 0,5 tháng

Tổng cộng: 2,5 tháng

4. NỘI DUNG HỌC

Chuyên đề 1: Kỹ năng viết CV và tham dự phỏng vấn hiệu quả (1 buổi)

  • Kỹ năng và cách thức viết CV và thư xin việc chuyên nghiệp
  • Chuẩn bị phỏng vấn, tham dự phỏng vấn tự tin và hiệu quả và
  • Những việc nên làm sau phỏng vấn
  • Thực hành các kỹ năng

Chuyên đề 2:  Kỹ năng quản lý thời gian (1 buổi)

  • Hiểu rõ lợi ích của việc quản lý thời gian
  • Biết được những kiểu lãng phí thời gian
  • Nắm được kỹ năng quản lý thời gian
  • Áp dụng kỹ năng quản lý thời gian trong các tình huống

Chuyên đề 3: Kỹ năng giao tiếp hiệu quả (2 buổi)

  • Hiểu rõ tầm quan trọng của kỹ năng giao tiếp hiệu quả
  • Học và thực hành các kỹ năng giao tiếp cụ thể
  • Học và thực hành cách sử dụng từ ngữ và ngôn ngữ cơ thể
  • Học cách nâng cao hiệu quả  giao tiếp với đồng nghiệp và khách hàng

Chuyên đề 4:  Kỹ năng làm việc nhóm (2 buổi)

  • Hiều rõ tầm quan trọng và lợi ích của làm việc theo nhóm
  • Hiểu cách đưa ra mục tiêu nhóm để các thành viên nhóm tuân theo
  • Học và thực hành cách trao đổi ý kiến trong nhóm hiệu quả
  • Hiểu các vai trò khác nhau của các thành viên trong nhóm
  • Học kỹ năng giao tiếp hiệu quả  để thăm dò và thu thập tất cả các dữ kiện và dữ liệu trong việc giải quyết các bất đồng
  • Hiểu các giai đoạn phát triển của nhóm để có cách hành xử phù hợp

Chuyên đề 5: Kỹ năng giao tiếp điện thoại chuyên nghiệp (1 buổi)

  • Hiểu rõ tầm quan trọng của giao tiếp điện thoại hiệu quả
  • Học và thực hành các nguyên tắc cơ bản trong giao tiếp điện thoại theo thông lệ quốc tế khi nhận và gọi điện thoại
  • Học và thực hành cách hành xử chuyên nghiệp khi gặp một số trường hợp khó khăn điển hình và khi khách hàng phàn nàn.

Chuyên đề 6: Kỹ năng tư vấn bán hàng chuyên nghiệp (3 buổi)

  • Hiểu rõ về tư vấn bán hàng chuyên nghiệp
  • Giới thiệu các phong cách bán hàng
  • Học và thực hành các nguyên tắc vàng trong bán hàng theo phong cách tư vấn
  • Học và thực hành các kỹ năng cơ bản của bán hàng tư vấn
  • Học và áp dụng chu trình bán hàng và lên kế hoạch bán hàng

Chuyên đề 7: Dịch vụ khách hàng chuyên nghiệp (2 buổi)

  • Hiểu rõ các loại khách hàng, trong đó có khách hàng nội bộ
  • Học các yếu tố làm khách hàng hài lòng hoặc thất vọng
  • Hiểu các mắt xích cần thiết trong chuỗi lợi nhuận và dịch vụ
  • Học mô hình chất lượng dịch vụ
  • Học và áp dụng các tình huống khó khăn khi gặp khách hàng khó tính

Chuyên đề 8: Kỹ năng giải quyết vấn đề (2 buổi)

  • Hiểu và phân loại những vấn đề thường phát sinh
  • Học kỹ thuật và công cụ xác định vấn đề
  • Học kỹ năng giải quyết vấn đề khi thông tin cung cấp đầy đủ
  • Kỹ năng giải quyết vấn sáng tạo khi không có đầy đủ thông tin

Chuyên đề 9: Kỹ năng thuyết trình (2 buổi)

  • Hiểu rõ tầm quan trọng của các bước chuẩn bị
  • Học các khuôn mẫu thuyết trình khác nhau, kỹ năng trình bày, kỹ năng thăm dò và kỹ năng giao tiếp trong quá trình thuyết trình
  • Hiểu cách phân biệt giữa đặc điểm và lợi ích khi thuyết trình về dịch vụ hoặc sản phẩm
  • Học kỹ năng giao tiếp với khán giả khó tính
Thời gian: Khai giảng hàng tháng
Giáo viên: Đoàn Đức Minh, CBS STARTUP
Đối tượng tham gia: Sinh viên, người đi làm
Quyền lợi của học viên: Giấy chứng nhận hoàn thành khóa học

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *